Thursday, June 26, 2014

Mỗi Ngày Trầm Tư Sanh Tử

bí quyết rất quan trọng của cuộc sống này là gì? là nếu mình muốn làm được nhiều việc, muốn làm thành công, mình muốn làm một cách tới nơi tới chốn thì mình phải có tha thiết, ở ngoài đời gọi là đam mê, ở trong đạo gọi là sự nhiệt tâm. Hễ mình không khơi dậy cái đó trong lòng mình thì thật sự khó có ai mà cõng mà lôi mà kéo mà trì. Chúng tôi thấy một người mà đã làm biếng rồi thì thật ra bây giờ ông thầy có nhắc bạn bè có lôi kéo đi nữa thì cũng không được. Có những người họ nói là làm biếng rồi thì mình đầu hàng.

Nên trong cuộc sống của mình quan trọng nhất là gì? là mình phải có một lẽ sống, phải có lý tưởng, mình phải có sự thành tâm, phải có sự hăng hái nhiệt tâm, và nếu chúng ta có được điều đó thì rất may mắn, may mắn vô cùng, may mắn trong việc tu, may mắn trong việc học, may mắn trong việc làm tại vì chính điều đó như Đức Phật Ngài nói rằng: "người trí như tuấn mã bỏ sau đám ngựa què, tinh cần không phóng dật, tỉnh thức giữa rừng mê." Người trí như tuấn mã bỏ sau đám ngựa hèn. Tất cả những người trong đời này làm việc mà thiếu tinh tấn thiếu nhiệt tâm thiếu tha thiết thì Đức Phật Ngài gọi người đó giống như những con ngựa  què, luôn luôn là những con tuấn mã nó bỏ lại sau lưng. 

TT Giác Đẳng - Không nhiệt tâm, không ghê sợ tội lỗi thời không có giải thoát - Minh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment