Thursday, March 20, 2014

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

CÂY MONG ƯỚC 
Một câu chuyện ngụ ngôn về một anh nhà nghèo đi bộ qua khu rừng suy ngẫm về những khó khăn trở ngại của mình. Anh ta dừng nghỉ dựa vào một cây, cây thần thông đó sẽ ban cho ngay khi điều ước của người nào đó tới tiếp xúc với nó. Anh nhận thấy mình khác nước và ước mong có nước để uống. Ngay lập tức một ly nước lạnh ở trên tay của anh. Sửng sốt, anh nhìn vào ly nước, anh cảm nhận được ly nước an toàn và đã uống nó. Và rồi anh lại cảm thấy đói bụng và mong ước mình có cái gì để ăn. Một bữa ăn đã xuất hiện trước mặt anh.
"Những sự mong ước của ta đã được toại nguyện," anh suy nghĩ trong sự nghi ngờ. "Tốt quá, vậy ta mong ước được làm chủ một căn nhà tuyệt đẹp," anh nói thật lớn.
Một căn nhà xuất hiện trên đồng cỏ trước mặt anh. Một nụ cười nở rộng trên khuôn mặt anh khi anh mong ước có những người hầu chăm sóc căn nhà. Khi những người hầu xuất hiện thì anh nhận thấy rằng không biết tại sao anh được ban bố một quyền năng lạ thường và anh mong ước có một người đàn bà tuyệt đẹp, dễ thương, thông minh để cùng chia sẻ những may mắn với anh.
Anh nhà nghèo nói với người đàn bà: "Chờ một chút, điều này tức cười quá,Tôi đâu được may mắn như vầy. Điều này không thể xảy ra cho tôi được."
Như điều anh vừa nói.... tất cả đều biến mất. Anh lắc đầu và nói, "Tôi đã biết điều đó,"
và rồi anh bỏ đi sự suy nghĩ về những khó khăn của mình

No comments:

Post a Comment