Sunday, February 16, 2014

Mỗi Ngày Trầm Tư Sinh Tử

Mình biết được chỗ nào nên làm sợi dây để níu ở trong những lúc mình gặp khó khăn. Trong đời của chúng tôi tư khi chúng tôi bắt đầu lớn lên thì có một chuyện chúng tôi rất sợ, đó là sợ có những lời nói xúc xiểm phạm thượng đến cha mẹ, thân phụ và thân mẫu của chúng tôi là một người rất hiền rất thương con, khi chúng tôi lớn lên thì thật sự phải nói rằng nếu một ngày nào đó chúng tôi nghĩ là mình có lời nói phạm thượng đến mẹ đến cha thì có lẽ chúng tôi buồn lắm và chúng tôi vẫn thường tâm niệm trong kiếp sống luân hồi chúng tôi có làm gì thì làm nhưng đừng bao giờ phạm đến cha phạm đến mẹ, chúng tôi sợ chuyện đó lắm. Chúng tôi lấy ví dụ, thân mẫu chúng tôi đã mất rồi sanh lại làm một chúng sanh nào đó một người nào đó, khi chúng ta nổi cơn giận lên mà chúng ta đâu biết ai là thân mẫu của mình thành ra khi chúng ta nổi cơn giận lên thì có thể chúng ta có những lời nói quá.

TTGiác Đẳng - Cơn giận nổi lên thì phải làm sao? - Minh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment