Friday, January 17, 2014

Tri Kiến, Giác Ngộ, Minh Triết cho đời sống

NGƯỜI ĐÀN ÔNG NGU ĐẦN MUA GIẦY 


Ngày xưa có một người đàn ông ngu đần sống trong một làng nhỏ tên là Zheng. Một ngày nọ anh ta muốn tự mình đi mua một đôi giầy mới. Zheng đã đo chân của mình bằng cây thước và viết xuống tờ giấy số đo của mình. Nhưng trong lúc vội vã rời nhà để đến tiệm giầy, anh ta đã bỏ quên số đo của mình ở nhà.

Khi Zheng đến tiệm giầy, anh ta tìm trong túi của mình thì tờ giấy có số đo không có trong đó. Anh vội vã xin lỗi "Tôi đã bỏ quên số đo ở nhà rồi và tôi không nhớ số đo. Tôi sẽ trở lại trong chốc lát." Vừa nói Zheng vội vã chạy.

Zheng chạy về tới nhà, tìm thấy được tờ giấy có số đo rồi trở lại tiệm bán giầy. Nhưng cũng phải mất một thời gian khá lâu, và tiệm giầy thì đã đóng cửa tiệm. Anh ta đã mất thời gian nhưng cũng không mua được đôi giầy mới.

Một người thấy vậy mới hỏi Zheng rằng:

"Anh mua giầy cho anh hay cho người nào?"

"Dĩ nhiên là mua cho tôi" Zheng trả lời như vậy.

"Vậy sao anh không thử giầy bằng đôi chân của anh?"

No comments:

Post a Comment