Wednesday, March 29, 2017

Chùa Negoro-ji và Phật giáo ở Stunning Wakayama

 Các ngôi chùa ở Negoro-ji và Phật giáo ở  thành phố Stunning Wakayama




by Tomoko Hara and Sarah Deschamps, Modern Tokyo Times

Việt dịch Minh Hạnh

Tokyo, Nhật Bản - Nhật Bản là một quốc gia được ưu đãi với thiên nhiên tuyệt vời và một văn hóa thực tiễn, điều này có nghĩa là bạn có rất nhiều nơi tuyệt đẹp để thăm viếng. Quận Wakayama nằm ở khu vực Kansai và khắp vùng này của Nhật Bản, bạn sẽ thích thú với những phong cảnh tuyệt vời.
Tỉnh  Wakayama  gần thành phố Osaka, Kobe, Kyoto và Nara. Vì vậy, nó là một nơi tuyệt vời để thăm nhiều phong cảnh  vô cùng phong phú về lịch sử và văn hoá.

Tổ hợp khu vực Chùa Negoro-ji ở tỉnh Wakayama có nhiều ngôi đền Phật giáo, kiến trúc tinh tế, những khu vườn xinh đẹp và điều này được coi là di sản phong phú. Trên hết, khu vực miền núi với một khung cảnh  hữu tình tạo cho khách du lịch yêu thích văn hóa, tôn giáo, lịch sử và di sản một sự thích thú, như vậy  Negoro-ji chắc chắn sẽ hấp dẫn.

Thành phố Kyoto và Nara thường là nơi bạn  nhớ mỗi khi bạn nghĩ đến các địa điểm tôn giáo  ở Nhật Bản. Tuy nhiên, trên thực tế, tỉnh Wakayama cũng được thiên nhiên ưu đãi  bởi vì những ngôi chùa Negoro-ji, Koyasan, Nachi Katsuura và khu vực hành hương Kumano Kodo chạy dài trên bán đảo Kii. Trên hết, bạn có nhiều nơi tuyệt vời khác nên ghé thăm để thư giãn tinh thần.

Sự phong phú  của Negoro-ji trong lịch sử thì rõ ràng vì nền tảng của cuộc tĩnh tâm quan trọng này của đạo Phật bắt đầu vào năm 1087. Hai vị Sư là Ngài En no Gyoja và Ngài Hofuku-Choja đã thành lập khu vực quan trọng này cho Phật giáo ở Nhật Bản. Thật vậy, ngày nay khu vực này được gọi là Negoro-ji, trong quá khứ nó được biết đến với cái tên Hofuku-ji. Tên này được đặt cho danh dự của một trong những  nhân vật chính đã tạo nên tuyệt phẩm  tuyệt vời này của Wakayama. Cảnh quan tuyệt đẹp của Dãy núi Katsuragi cũng giúp tăng cường toàn bộ khu vực vì tôn giáo và phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên.

Lee Jay Walker, ký giả tờ báo Thời Modern Tokyo Times, cho biết : "Nhà lãnh đạo Phật giáo Kakuban (1095-1143) cũng là một người có uy quyền rất lớn trong giai đoạn đầu của ngôi chùa Negoro-ji. Vị lãnh đạo Phật giáo thánh thiện này là một người phật tử thuần thành  của Ngài Kukai (Hoằng Pháp Đại Sư)  người sáng lập Phật giáo Shingon (Chân Ngôn Tông). Tuy nhiên, Ngài Kukai (774-835) thuộc thời kỳ khác trong lịch sử bởi vì lúc bấy  giờ  đã xuất hiện trong chi nhánh Phật giáo này. Do đó,  dù Ngài Kakuban đã phát triển ngôi chùa  Negoro-ji đến một mức độ khác, nhưng Ngài không thể ngăn cản sự ly giáo  của các người Phật tử  Shingon. 

Lee Jay Walker nhận xét thêm, "Bất kể các mưu đồ tôn giáo trong Phật giáo Shingon, nhà lãnh đạo tôn giáo Kakuban đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hai ngôi chùa là  Enmyo-ji và Jingu-ji thuộc phái Shingon. Hai ngôi chùa  này đã tăng cường sự hùng vĩ  ngày càng tăng của vùng Negoro-ji trong suốt thời kỳ lịch sử này. Cái chết của Ngài Kakuban không làm thay đổi quyền lực liên tục của nơi đáng chú ý này bởi vì nhiều đền thờ được xây dựng trong và xung quanh nơi này . "
Trong một bài báo của tờ Modern Tokyo Times, nó đã được tuyên dương "...  hàng trăm năm các kinh tụng của Phật giáo rất tuyệt vời bởi vì rất nhiều ngôi chùa đã được xây dựng đáng kinh ngạc ở tại đây. Ngoài ra, các vườn hoa nghệ thuật của Nhật Bản sẽ làm tăng sự thanh thản và các ngọn núi được coi là đất thánh. Giai đoạn này của lịch sử cũng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nền văn hoá  trong các cộng đồng ưu tú. Vì vậy, trong vài trăm năm sau cái chết của Ngài Kakuban, tương lai của vùng Negoro-ji  phát triển đầy hứa hẹn ".

Điều tương tự đã xảy ra, "Tuy nhiên, cũng giống như Ngài Oda Nobunaga, Ngài Toyotomi Hideyoshi cũng đã có sự bất đồng với các giáo phái Phật giáo, những người có năng lực quân sự và tham vọng chính trị. Năm 1585, các đệ tử của Ngài Hideyoshi đốt rụi gần hết các  ngôi chùa ngoài những phản đốingoại lệ ra ngoại lệ. Chỉ còn ngôi chùa chính còn sót lại qua sự tàn phá dựa trên chính sách tập trung quyền lực  theo sau việc sa thải nơi linh thiêng này. Tiếc  thay, trong giai đoạn lịch sử ở Nhật Bản, rõ ràng là các lực lượng trung tâm của Nobunaga và Hideyoshi sợ các chính sách tập trung quyền lực của một số giáo phái Phật giáo. "

 May mắn cho tổ hợp Negoro-ji, Ngài Tokugawa Yorinobu vào năm 1623 đã thay đổi mọi thứ vì bây giờ Phật giáo  đóng vai trò chủ đạo trong thời kỳ đất nước Nhật đặt thủ đô tại thành phố Edo. Ngoài ra,  khi  Phật giáo phát triển mạnh trong thời kỳ Edo, các tín đồ  Kitô giáo đã phải đối mặt với một cuộc thảm nạn lớn, theo đó những  người chuyển đổi sang tôn giáo này phải đối mặt với án tử hình.
Tuy nhiên, một số tín đồ Kitô hữu sống sót bằng cách giấu đức tin của họ và bí mật hành lễ. Ngoài ra, một số ngôi chùa  Phật giáo không ủng hộ các sắc lệnh của nhà nước Mạc Phủ Tokugawa, do đó họ cho phép các tín đồ Kitô hữu thờ phượng đằng sau những cánh cửa đóng kín của các bức tường Phật.
Nói về Ngài Yorinobu là vị chỉ huy Samurai, Ngài đã  cho phép tái thiết khu vực tổ hợp Negoro-ji . Do đó, giai đoạn trong thời kỳ Edo người ta đã chứng kiến sự tái sinh của khu vưục Negoro-ji, từ sự bị tàn phá hoàn toàn nơi thánh thiện này của Phật giáo.  Bây giờ  phần lớn khách du lịch - hoặc những người đi hành hương tôn giáo đến khu vực hùng vĩ này của Wakayama - rất khó để tưởng tượng được vụ tàn sát đã xảy ra ở Negoro-ji.

Sau cùng, kiến trúc, chùa chiền,  vườn thiền, cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên. Tuy nhiên, trong thế kỷ thứ mười sáu, rõ ràng các nhà lãnh đạo chính trong lịch sử Nhật Bản sợ rằng quyền lực của Phật giáo. Với thực tế này, Negoro-ji yên bình đã phải chịu đựng rất nhiều và cũng áp dụng cho các khu vực khác của Nhật Bản bao gồm Kyoto.

Ngày nay ở Nhật Bản hiện đại, khu vực Negoro-ji lại một lần nữa được bình an và may mắn sống theo Phật giáo tiếp tục phát triển. Tóm lại, thành phố Wakayama là một phần rất đẹp của Nhật Bản để đến tham quan vì Koyasan, tuyến đường hành hương Kumano Kodo, Nachi Katsuura, lâu đài Wakayama, những bãi biển đáng yêu của Shirahama và nhiều hơn nữa.

No comments:

Post a Comment