Wednesday, May 22, 2013

Mỗi Ngày Trầm Tư Sinh Tử


Những người cộng sự viên là những người ảnh hưởng nhiều trong cuộc đời của chúng ta. Và chúng ta hãy giữ tâm an lạc của mình, ở trong đời có những giai đoạn nào đó có sự thăng trầm nghiệt ngã lên xuống trong cuộc sống mình. Không phải điều đó là do ở chúng ta, mà là do chúng ta thiếu duyên thiếu nhân và thiếu những yếu tố cần thiết để nắm được cái chìa khoá thành công ở trong cuộc đời này. Chúng ta hãy vui vẻ mà chấp nhận điều đó và đừng phiền muộn khi những người bất đắc trí, tại vì như vậy chỉ hại chúng ta nhiều hơn mà không có lợi gì hết.

Nói tóm lại rằng bậc hiền trí hiểu sự tương duyên là quan trọng, biết xây dựng tương duyên tốt đẹp để lợi ích cho sự tu thân của mình, biết xây dựng tương duyên tốt đẹp để tránh những oan trái ở trong cuộc đời, biết xây dựng những tương duyên tốt đẹp để cho con đường đạo nghiệp của mình và sự nghiệp của mình thành công, nhưng cũng biết tương duyên của mình để tỉnh thức kịp thời.

                     TT Giác Đẳng -  Thuyết tương duyên trong đạo Phật - Minh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment