Tuesday, May 12, 2015

Chuyện cười trong ngày

Lời hấp hối của con vẹt

Một người thấy con chim vẹt của mình có vẻ càng ngày càng yếu nên đến người bạn nhờ tư vấn. Và anh ta gặp một người bạn rất có kinh nghiệm trong chuyện này bèn đến gặp ngay.
- Con vẹt của tôi suốt ngày ủ rũ và không chịu nói gì.
Người bạn nói:
- Anh mua cái lồng mới cho nó thử xem.
Vài ngày sau, anh ta quay lại gặp người bạn:
- Con vẹt của tôi vẫn không nói được. Tôi nên mua thêm cái gì bây giờ?
Người bạn suy nghĩ rồi nói:
- Anh mua mấy cái lúc lắc đi. Treo lên tường, sự vui nhộn sẽ làm con vẹt phấn khởi nó sẽ nói.
Vài ngày sau anh ta quay lại nức nở.
- Con vẹt của tôi chết rồi!
Người bạn sửng sốt:
Tại sao vậy? Trước khi chết nó có nói được tí gì không?
- Nó thều thào vào tai tôi: "Chẳng lẽ cả thành phố lớn thế này không có ai bán thức ăn cho vẹt sao?"

No comments:

Post a Comment