Sunday, November 9, 2014

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

CÁI HỘP RỖNG 


Câu chuyện xảy ra một thời gian trước đây một người đàn ông phạt đứa con gái 5 tuổi của ông ta đã làm phung phí một cuộn giấy gói vàng đắt tiền. Tiền bạc thì khó khăn và ông ta thậm chí trở lên bực bội hơn khi đứa trẻ dán giấy vàng để trang trí cái hộp để đặt dưới cây Giáng Sinh.

Tuy nhiên, đứa con gái nhỏ bé đã mang hộp quà đến cha của cô vào buổi sáng ngày hôm sau và nói,

"Cái này cho Cha, thưa Cha." Người cha đã ngượng bởi phản ứng quá mạnh mẽ của ông ta trước đó, nhưng cơn tức giận lại bùng lên khi ông thấy cái hộp thì trống rỗng. Ông đã nói với cô bé một cách cục cằn,

"Này cô bé con, con không biết là khi con cho người nào một món quà, điều đó là phải có một cái gì bên trong gói đồ?"

Cô bé nhìn lên cha với đôi mắt ngấn lệ và nói, "Oh, thưa Cha, nó không trống rỗng. Con đã thổi vào trong đó những nụ hôn cho đến khi cái hộp đầy ắp."

Người cha đã tan nát cõi lòng. Ông ta qùi xuống và ôm lấy đứa con gái bé nhỏ của ông ta, và ông đã cầu xin cô bé tha lỗi cho ông cho những sự giận giữ không cần thiết của mình.

Một tai nạn đã xảy ra lấy đi mạng sống của đứa trẻ sau đó không lâu và câu chuyện kể lại rằng người cha đã giữ cái hộp vàng đó bên cạnh giường của ông trong suốc cuộc đời của ông. Và bất cứ khi nào ông chán nản hay gặp vấn đề khó khăn ông mở cái hộp lấy ra một nụ hôn ảo tưởng và ghi nhớ tình yêu của đứa con đã để nụ hôn vào đó.

No comments:

Post a Comment