Thursday, November 13, 2014

Chuyện ngắn - Điều kỳ diệu

Điều kỳ diệu
Bài sưu tầm

Hannah lặng lẽ ngồi nghe bố mẹ nói chuyện về bệnh tình của em trai trong phòng khách tồi tàn. Một khối u não. John sẽ chết nếu không được phẫu thuật sớm. Chúng ta không có tiền…. Cuối cùng cô bé nghe bố thở dài:” Chỉ có điều kỳ mới cứu được John bé bỏng”

 Hannah chạy vội lên gác, dốc ống tiền tiết kiệm. Tất cả chỉ có 3 xu. “ Không biết có đủ để mua một điều ký diệu không nhỉ?”, Hannah bé nhỏ nghĩ thầm. Cô chỉ mới 5 tuổi. 

"Chắc cửa hàng kia sẽ có, nó to như vậy cơ mà”, Hannah tự nhủ. Cô mạnh dạn bước vào và ngước lên nhìn ông chủ quán bệ vệ, chìa ra 3 đồng xu rồi nói:” Bác hãy bán cho cháu một điều kỳ diệu”. Ông chủ quán ngạc nhiên:” Ồ, đùa à? Ở đây không có bán thứ đó”. Cô bé van nài:” Bác hãy bán cho cháu đi, nếu không em cháu sẽ chết mất”. “ Đi chỗ khác chơi”. Hannah vẫn đứng đó cho đến lúc ông chủ nổi cáu và quát um lên. Một người đàn ông từ trong quán chạy ra, sau khi hỏi rõ mọi việc, ông điềm đạm nói:” Thế ra cháu muốn mua một điều kỳ diệu hả: Ta có thể bán cho cháu được nhưng hãy cho ta biết cháu có bao nhiêu tiền vây?” Cô bé vừa khóc vừa trả lời:” Cháu chỉ có 3 xu thôi và đó là tất cả”.” Được, cháu hãy đưa đây và dẫn ta về nhà, ta có có thể xem có thể mang điều kỳ diệu nào đến cho em trai cháu” 

Một tuần sau John được chính vị bác sỹ nổi tiếng này phẫu thuật. Sau đó vài tháng em đã bình phục hoàn toàn. Nếu bạn hỏi:” Điều kỳ diệu đáng giá bao nhiêu tiền?” thì hãy nhớ giá của nó là” 3 xu + tình yêu thương vô bờ”

No comments:

Post a Comment