Monday, November 10, 2014

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

CHIẾN SĨ CỦA LÒNG NHÂN ĐẠO

Một lần một sư đòann của quân Nhật đã tham gia vào một trận giã chiến, và một vài vị sĩ quan đã thấy cần thiết làm một trụ sở chính của họ trong ngôi chùa của Gasan.

Gasan nói với người đầu bếp của mình: "Hãy cho những vị sĩ quan những thức ăn đơn giản mà chúng ta ăn mà thôi."

Điều này đã làm quân đội giận dữ, họ vẫn thường được đối xử rất được tôn kính. Một người tới gặp Gasan và nói:

"Ông nghĩ chúng tôi là ai? Chúng tôi là những người lính, hy sinh mạng sống của chúng tôi cho đất nước của chúng ta. Tại sao ông không đối xử chúng tôi cho phù hợp?"

Gasan nghiêm nghị trả lời: "Ông nghĩ chúng tôi là ai? Chúng tôi là những chiến sĩ của lòng nhân đạo, với mục đích cứu với tất cả chúng sanh có tri giác."

No comments:

Post a Comment