Saturday, June 15, 2013

Mỗi Ngày Trầm Tư Sinh Tử

Tôn Gỉa Mục Kiền Liên là một vị đại để tử của Phật, một vị để nhất thần thông, bằng thiên nhãn thông thanh tịnh siêu nhiên của Ngài, Ngài nhận thấy có những chúng sanh sống trong nỗi khổ, cái khổ mà con người khó có thể tưởng tượng được, Tôn Giả đã bạch Đức Phật câu chuyện đó, từ câu chuyện đó Đức Thế Tôn Ngài đã dạy cho chúng ta biết rằng những cái gọi là sự sống hay tình trạng sống của chúng sanh ở trong cuộc đời là hữu hình hay vô hình, những loài chúng sanh cao quí, những chúng sanh thấp hèn đều tất cả nó đến từ nhân quả của thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp, một người mà biết được điều đó thì người đó có thể thay đổi được cuộc sống chính của mình.

Do vậy chúng ta đôi khi nên quên đi, quên nấc thang mà xã hội đặt giá trị mà xã hội đã áp đặt cho chúng ta, thay vì có một buổi sáng nào đó mở cửa sổ nhìn ra bên ngoài, mình ước gì phải chi mình có một chiếc xe, ước chi có một công việc làm tốt, ướt chi mình có bằng cấp, ướt chi mình có tình yêu v.v... Để cho cuộc sống mình được đẹp hơn, thăng hoa, được có cái này có cái khác, thì chúng ta nên làm một ước vọng, ước vọng làm thế nào có thể thanh tịnh được ba nghiệp của mình.

   TT Giác Đẳng – Kinh Pháp Cú k ệ 277 - Minh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment