Monday, June 11, 2018

Những ngôi chùa cổ miền Nam


Image result for chùa phật lớn an giang

Chùa Phật Lớn - An Giang

Chùa Phật Lớn tọa lạc trên Núi Cấm, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Bên cạnh miếu Bà Chúa Xứ, chùa Vạn Linh… thì chùa Phật Lớn được xem là một trong những ngôi chùa thu hút khách tham quan nhất. Chùa Phật Lớn nằm trên lưng chừng ngọn Thiên Cấm sơn (núi Cấm), ngọn núi rất nổi tiếng vì có nhiều cảnh đẹp và những huyền thoại tâm linh.

Theo nhiều sử sách ghi lại, chùa được xây dựng năm từ năm 1912, được trùng tu và tôn tạo nhiều lần nên nay diện mạo rất khang trang, bề thế. Điểm nổi bật nhất của chùa Phật Lớn là tượng Phật Di Lặc cao 33.6m, được sách Kỷ lục Việt Nam xác lập vào năm 2006. Năm 2013, tượng Phật Di Lặc này được xác lập kỷ lục châu Á. Đây chính là nét độc đáo hàng năm thu đông đảo du khách thập phương thăm quan, chiêm bái. Chùa Phật Lớn là cách gọi để phân biệt với chùa Phật Nhỏ nằm ở hướng Đông gần chân núi Cấm.

Xung quanh chùa có rất nhiều cây cổ thụ quý với tuổi đời trên trăm năm. Nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều câu chuyện tâm linh kỳ bí được thêu dệt, chùa Phật Lớn ngày càng thu hút khách đi du lịch miền Tây tìm đến.

Khoảng tháng 4 âm lịch, khách khắp nơi đổ về hành hương, vía Bà Chúa Xứ ở núi Sam, chùa Phật Lớn cũng trở nên đông đúc và rộn ràng hơn bao giờ hết. Có thể nói chùa Phật Lớn là công trình nghệ thuật, kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất ở vùng Bảy Núi, an Giang.

Khách đến đây tham quan, chiêm ngưỡng tưởng chừng như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Và đứng bất kỳ nơi nào trên núi khách cũng có thể nhìn thấy tượng phật Di Lặc màu trắng sáng với nụ cười hiền hậu. Danh sách các ngôi chùa đẹp nhất miền Tây phải kể đến chùa Phật Lớn.

No comments:

Post a Comment