Monday, June 15, 2015

Sưu tầm - Toà bảo tháp Phật Giáo trong vùng Prakasam được chỉnh trang

Toà bảo tháp Phật Giáo trong vùng Prakasam được chỉnh trang


by S.Murali, the Hindu, April 20, 2015
Nguyễn Văn Hòa lượt dịch

Andhra Pradesh, Ấn Độ - Các tòa bảo tháp Phật giáo tọa lạc tại một làng vắng vẻ này, đã được chính phủ cho sửa sang bề mặt để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế rộng lớn hơn . Tòa bảo tháp là lớn nhất trong tỉnh bang Andhra Pradesh của Ấn Độ.

Những dấu vết còn xót lại của ngôi tháp nhìn ra sông Gundalakamma sẽ không chỉ là nơi dành cho người Phật tử đến chiêm bái mà còn cho những người yêu thích thiên nhiên. Tòa bảo tháp này có thể so sánh với tòa bảo tháp Sanchi hùng vĩ. Các di tích bao gồm một tòa bảo tháp Maha Chaitya với một mái vòm 1,6 mét chiều cao và một cái trống rộng 60 cms, một tu viện ba cánh. Các ngôi làng xa xôi đã là một trung tâm Phật giáo lớn trong quá khứ thu hút Phật tử từ các nơi khác nhau của đất nước.

Vị phụ tá giám đốc du lịch ông M.Nagabhushanam nói '' Bộ trưởng N.Chandrababu Naidu quan tâm đến việc cải thiện hạ tầng cơ sở du lịch tại làng Chandravaram và thúc đẩy việc du lịch tôn giáo bằng cách tổ chức các chuyến du lịch trọn gói đến các bảo tháp, trong số những nơi khác, như làng Amaravati, Chandavaram và Nagarjunakonda.

Vị giám đốc bảo tàng viện ông GV Ramakrishna cho biết đang bảo tồn toà tháp Phật giáo của thế kỷ thứ hai trước công nguyên .

Với 1 triệu rupee nhận được từ Trung tâm trực thuộc Ủy ban Tài chính, cơ quan đã tu sửa bảo tháp nguy nga, rộng 120 ft với chiều cao 30 ft trên một ngọn đồi nhỏ với một tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch của đức Phật trong tư thế thiền tại lối vào.

Đặt biệt những viên gạch với kích thước 52 x 26 x 7,5 cm đã được sử dụng cho việc xây dựng các cấu trúc tôn giáo tuyệt vời bao gồm một thiền đường, phòng nghỉ và cầu thang từ ba phía.
Các sự kiện liên quan đến cuộc đời Đức Phật và giáo pháp, trong đó bao gồm có sự từ bỏ đời sống hoàng cung để xuất gia, cây Bồ Đề,vương niệm, trụ đá lửa và bánh xe Pháp Luân được tìm thấy trên bốn mặt của một bảo tháp ở Chandavaram, 70 km từ Ongole.

Vị phụ tá giám đốc Viện Bảo Tàng và Khảo Cổ cho biết c ác lớp mái thì bị siêu vẹo ảnh hưởng đến cấu trúc tôn giáo đã được sửa chữa, ông cho biết thêm tổng cục đã đưa ra một đề xuất xây dựng một khu vực như là bảo tàng với các đồ tạo tác được khai quật từ trong và xung quanh làng Chandavaram. Một cây cầu sẽ được bắc qua sông Gundalakamm đã được đề xuất để cung cấp phương tiện đến đường cao tốc bang Kurnool-Guntur


No comments:

Post a Comment