Wednesday, December 25, 2013

Mỗi Ngày Trầm Tư Sanh Tử

Hễ mình muốn phục vụ cho cuộc đời có những việc chánh đáng có những việc lợi ích có lợi cho đời và vô hại cho chính mình. Như vậy chúng ta có khả năng phục vụ lâu dài được. Khi chúng ta làm việc Phật Pháp, làm việc Tam Bảo, có một điều rất hoan hỷ là khi chúng ta làm, không bao giờ chúng ta cảm thấy những việc đó làm cho mình bận tâm là có bị thiệt thòi cách này hay cách khác hay không. Bởi vì sao? bởi mỗi một việc mình làm, đó là một sự huân tập công đức và việc đó là một lợi ích cho chính mình. Chúng ta nên làm với tinh thần thoải mái như vậy. Đôi lúc chúng tôi biết rằng những người đến chùa hay nghững người làm trong các công việc Phật sự, nhiều khi chúng ta nghĩ rằng, “ Không biết mình làm việc đó có bị thiệt thòi hay không?hay mình bị ép uổng hay mình bị mất mát hay mình bị thua lỗ”. Thật ra không có gì bị thua lỗ, không có gì bị thiệt thòi hết.

TT Giác Đẳng - Phục vụ tha nhân - Chánh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment