Saturday, December 21, 2013

Mỗi Ngày Trầm Tư Sanh Tử

Chúng ta thường sống với thành kiến mà từ nhiều đời nhiều kiếp tích tập, chúng ta ít bao giờ nhìn với cái nhìn gọi là trung thực, cái nhìn mà ở trong đạo học Trung Hoa gọi là cái nhìn của một hài nhi sơ sinh, cái nhìn không có thành kiến cái nhìn rất trung thực. Và do chúng ta không có nhìn trung thực nên thế giới này bị chúng ta tô màu, bị chúng ta bóp méo, và cái hệ lụy lớn nhất của cuộc sống là Đức Phật Ngài nói rằng thế giới này vô thường mà mình nghĩ là nó thường, hay thế giới này bất toại mà chúng ta nghĩ rằng có chỗ nào đó có hạnh phúc hoàn toàn, hay là thế giới này mình không có quyền làm chủ nó nhưng mình nghĩ rằng mình làm chủ quyền nó, thế giới này vô ngã mình nghĩ là hữu ngã, thế giới bất tịnh mà chúng ta nghĩ là thanh tịnh, thì những cái nhìn sai đó nó làm cho chúng ta khổ.

TTGiác Đẳng - Kinh Niệm Xứ - Minh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment