Tuesday, May 1, 2018

Lời khuyên của thiên tài Albert Einstein.

Lời khuyên của thiên tài Albert Einstein.

Buồn chán ư? Đây là lời khuyên của 1 thiên tài dành cho bạn

Bất cứ ai trong cuộc sống này cũng có những lúc buồn chán, mệt mỏi,… kể cả thiên tài Albert Einstein cũng từng trải qua nhiều lần như vậy, nhưng lần nào ông cũng vượt qua được. Và dưới đây chính là cách giúp nhà khoa học này có cuộc sống vui tươi.

Thiên tài Albert Einstein đã để lại cho nhân loại một kho tàng tri thức và thành tựu đồ sộ trong lĩnh vực khoa học vật lí và cả triết học. Ông được kính nể vì đã không mệt mỏi đam mê, tìm tòi nghiên cứu và cống hiến cho đến tận cuối đời. Không chỉ vậy, ông còn là một nghệ sĩ. Với sự nghiêm túc và niềm cảm hứng bất tận trong đời sống, ông cũng có nhiều câu nói bất hủ truyền cảm hứng còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Vậy ông có từng trải qua mệt mỏi, buồn chán hay thất vọng hay không? Có lẽ là có. Và câu hỏi đặt ra là ông đã đối diện với nó như thế nào?

Ông nói: “Điều đã luôn thắp sáng con đường tôi đi và hết lần này đến lần khác truyền cho tôi sự can đảm để đối diện với cuộc sống một cách vui tươi, đó chính là Sự tử tế, Cái đẹp, và Sự thật. Nếu không có sự đồng điệu của những tâm hồn, nếu không có sự khách quan trong thế giới, sự vĩnh cửu của nghệ thuật và sự tìm tòi không ngừng nghỉ của khoa học, cuộc sống là trống rỗng đối với tôi. Những thứ sáo mòn mà con người cố gắng đạt tới – của cải vật chất, thành công thăng tiến, xa hoa, đẳng cấp – tất cả đều là tầm thường… Đừng cố gắng để làm một người thành công, hãy cố gắng để trở thành người có giá trị”.

No comments:

Post a Comment