Thursday, May 17, 2018

Chuyện ngắn - Rái cá biển cho con bú sữa

Rái cá biển cho con bú sữa

Đây là một câu chuyện có thật, do một vị hòa thượng thuật lại. Ông kể, trước đây ông là một thợ săn, có sở trường bắt rái cá. Có một lần, ông vừa ra khỏi nhà đã bắt được một con rái cá to. Sau khi lột bỏ bộ lông quý giá, ông đem con rái cá giấu trong bụi cỏ.

Khi trời nhá nhem tối, thợ săn trở về chỗ ban đầu, ông đi khắp nơi tìm nhưng không thấy con rái cá đâu. Sau khi quan sát kĩ càng, ông phát hiện trên thảm cỏ có dính vết máu và nó dẫn đến cái hang nhỏ gần đó.

Khi người thợ săn thăm dò cái hang, ông không khỏi ngạc nhiên, hóa ra con rái cá chịu đựng nỗi đau bị lột da và cố vật lộn để trở về tổ của nó. Tại sao nó lại làm như thế?

Lúc người thợ săn kéo con rái cá vốn đã bị thương này ra ngoài, ông phát hiện có hai con rái cá con vẫn chưa mở mắt, đang ngậm chặt núm vú khô quắt của rái cá mẹ.

Người thợ săn nhìn thấy cảnh tượng này, tâm của ông ta đã bị chấn động ghê gớm, ông không bao giờ nghĩ rằng động vật cũng có tình mẫu tử giống như con người như vậy, dù sắp chết đến nơi còn nghĩ đến việc cho những đứa con của mình uống sữa, sợ con của mình đói bụng.

Nghĩ tới đây, người thợ săn cảm thấy đau đớn và hối hận vô cùng. Thế là, ông liền đặt con dao xuống, không làm thợ săn nữa mà xuất gia tu hành. Nhiều năm sau, mỗi khi vị hòa thượng này nhớ lại chuyện quá khứ, những giọt nước mắt vẫn không ngừng lặng lẽ tuôn rơi.

No comments:

Post a Comment