Thursday, February 15, 2018

Tri Kiến, Giác Ngộ, Minh Triết cho đời sống


Tự Trấn Tỉnh 


Vào một ngày đã có một cuộc động đất làm rung động ngôi chùa thiền Zen. Một phần của ngôi chùa đã bị sập. Rất nhiều tu sĩ đã khiếp sợ.

Khi cơn động đất chấm dứt, vị Thầy đã nói rằng:

"Bây giờ các bạn đã có cơ hội thấy người tu thiền Zen trực diện như thế nào ở trong ti`nh trạng khủng khoảng. Các bạn có thể thấy rằng tôi đã không sợ hãi. Tôi đã hoàn toàn nhận thức thấy cái gi` đang xảy ra và phải làm cái gi`. Tôi đã hướng dẫn tất cả các bạn vào nhà bếp, nơi đó là một phần an toàn nhất của ngôi chùa. Đó là một quyết định đúng, bởi vi` các bạn thấy tất cả chúng ta đều sống sót mà không ai bị thương. Tuy nhiên, mặc dù rất bi`nh tỉnh, tôi cũng đã có một chút căn thẳng - Mà các bạn có thể suy diễn ra từ việc tôi đã uống một ly nước lớn, đó là thứ tôi không bao giờ làm trong những trường hợp thông thường.

Một trong những vị tu sĩ mỉm cười, nhưng không nói tiếng nào.

"Bạn cười cái gi`?" vị Thầy hỏi.

"Dạ thưa đó không phải là nước lạnh, nó là một ly xì dầu."

No comments:

Post a Comment