Monday, February 19, 2018

Những Ngôi Chùa Nổi Tiếng Miền Nam

Hùng Long Tự – Ngôi Chùa Cổ Tại Phú Quốc

Hùng Long Tự nằm cách thị trấn Dương Đông 5km về phía Tây, là tên chữ Hán của một ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Phú Quốc, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Sư Muôn.

Chùa Sư Muôn được xây dựng bởi nhà sư Nguyên Kinh Môn. Ban đầu, ông là một nhân viên của ngân hàng Đông Dương, nhưng sau khi được tiếp xúc với Phật giáo ông đã tìm thấy sự giác ngộ và chân lý, cuối cùng ông quyết định đi tu và đi truyền bá đạo Phật khắp nơi.

Ông đã từng đến đảo Hòn Thơm, đảo Thổ Chu,… để truyền bá, nhưng đến khi tới đảo Phú Quốc vì quá ấn tượng với vẻ đẹp cùng khung cảnh thanh bình, yên tĩnh của vùng đất này mà ông đã lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân cuối cùng. Sau đó ông bắt tay vào việc cho xây dựng chùa Hùng Long Tự.

Sau khi ngôi chùa được hình thành, có rất nhiều người dân địa phương đã tín nhiệm và theo ông học đạo.

Hùng Long Tự nằm giữa một khu rừng xanh tốt trên sườn núi, để lên được chùa du khách bắt buộc phải vượt qua 60 bậc đá, với chiều dài khoảng 800m từ cổng Tam Quan dẫn vào chùa. Khi vượt qua những bậc thang, du khách sẽ bắt gặp ngay bức tượng Phật Quan Âm đứng trên đài sen trước chùa hay bức tượng Hổ bằng đá nằm cạnh bờ tre.


No comments:

Post a Comment