Tuesday, April 26, 2016

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

LÀM KHÁC BIỆT 


Một người bạn đi bộ dọc theo bãi biểnMexican vắng hoe lúc mặt trời lặn. Lúc anh ta đi bộ dọc theo bãi biển, anh bắt đầu nhìn thấy một người đàn ông ở tầm xa. Lúc anh ta tới gần, anh nhận thấy rằng đó là một người thổ dân địa phương cứ cúi xuống, nhặt một cái gì đó lên và liệng nó ra ngoài nước. Anh ta cứ tiếp tục ném mạnh những sinh vật ra ngoài biển nhiều lần. Ngay cả lúc người bạn của tôi đến gần hơn, anh đã nhận ra rằng người đàn ông đó đã nhặt những con sao biển trên bãi biển, và, một con cho một lần, người đàn ông đó đã ném chúng trở vào trong nước. Người bạn tôi đã không hiểu được.

Anh tiến tới gần người đàn ông đó và nói: "Chào bạn buổi tối. Tôi đã cảm thấy ngạc nhiên điều gì bạn đang làm."

"Tôi liệng những con sao biển này trở về biển. Bạn thấy, ngay bây giờ nước thủy triều xuống thấp và tất cả những con sao biển này đã bị đưa lên trên bờ. Nếu tôi không liệng chúng trở lại biển, chúng sẽ chết trên đây vì thiếu oxygen.

"Tôi hiểu," bạn tôi trả lời, "nhưng có đến hàng ngàn con sao biển ở trên bãi biển này. Anh không có thể làm cho tất cả chúng. Đơn giản là có quá nhiều. Và bạn có nhận thức được hay không rằng việc này có thể xảy ra trên hàng trăm bãi biển dọc theo bờ biển này. Có thể bạn không thấy rằng bạn không có thể làm nên sự khác biệt?

Người dân cư thổ dân mỉm cười, cúi xuống và nhặt con sao biển khác, và anh ta liệng nó trở lại biển, anh ta trả lời, "Tạo một sự khác biệt cho con này!"

No comments:

Post a Comment