Monday, August 7, 2017

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

NHỮNG ĐÙI ẾCH.

Một người nông dân đi đến thành thị và hỏi người chủ của tiệm ăn có thể dùng một triệu cái đùi ếch hay không. Người chủ tiệm ăn đã sửng sốt và hỏi người nông dân là ở đâu mà ông ta có thể lấy quá nhiều đùi ếch!

Người nông dân trả lời, "Ở đó có một cái ao gần nhà tôi đầy những con ếch - hàng triệu con. Chúng tất cả kêu ộp ộp suốt đêm dài và chúng đã gần như làm tôi điên lên!"

Do vậy người chủ tiệm ăn và người nông dân đã làm một bản hợp đồng rằng người nông dân sẽ phân phối những con ếch cho tiệm ăn, năm trăm cho mỗi lần cho nhiều tuần kế tiếp. Tuần lễ thứ nhất, người nông dân trở lại tiệm ăn dáng điệu ngượng ngùng, với hai con ếch nhỏ xíu gầy trơ xương.

Người chủ tiệm ăn hỏi, "Quái...... tất cả những con ếch đâu rồi?"

Người nông dân nói, "Tôi đã nhầm lẫn. Ở đó chỉ có hai con ếch trong cái ao. Nhưng chúng nó chắc chắn đã làm rất ồn ào!"

(Lần sau bạn nghe người nào đó chỉ trích hoặc đùa cợt bạn, hãy nhớ là, nó hầu như chắc chắn chỉ là một vài sự ồn ào của những con ếch. Cũng nên nhớ rằng những vấn đề luôn luôn có vẻ như lớn hơn trong bóng tối. Có khi nào bạn nằm trên giường của bạn vào ban đêm để lo lắng về những sự việc mà nó có vẻ gần như tràn ngập giống như tiếng kêu ộp ộp của hàng triệu con ếch? Những cơ hội thì khá tốt khi buổi sáng xuất hiện, và bạn hãy nhìn kỹ, bạn sẽ kinh ngạc về tất cả những cái gì làm cho bạn tức tối.)

No comments:

Post a Comment