Sunday, August 13, 2017

Kim Thân Phật Vĩ Đại Trên Thế Giới

Kim Thân Phật tại Bodhgaya, India
 

Địa điểm: Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng) 
Chiều cao: 500ft 
Xây dựng: 2005
Chất nặng: 3,000 miếng hai yard vuông bản đồng, mỗi bảng nặng vào khoảng nửa tấn. 
Tốn Kém: 100 triệu dollars

Người Anh sẽ xây một tượng Phật lớn nhất

Diệu Quang sưu tầm, Minh Hạnh dịch thuật

Những kỹ sư từ UK (United Kingdom) đã được yêu cầu giúp đỡ xây một tượng Phật lớn nhất thế giới - Một tượng Phật cao 500 ft và sẽ tồn tại trong 1,000 năm.
Tượng Đức Phật Di Lặc, thi` kích thước sẽ gấp ba lần tượng Nữ Thần Tự Do (Statue of Liberty) của Mỹ tại thành phố New York, sẽ được xây tại Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng) trong miền Bắc Ấn Độ.
Công cuộc xây dựng, dự tính từ 100 triệu dollars, được tài trợ bởi cơ quan liên kết dự án Đức Phật Di Lặc quốc tế.
Lama Zopa Rinpoche, vị lãnh đạo tinh thần đã cố vấn cho vị trong nhóm liên kết, nói một câu phương ngôn rằng:
"Từ khi Đức Phật Di Lặc đại diện cho ti`nh yêu của tất cả các Đức Phật, xây dựng tượng Phật có thể là nguồn lợi lớn cho tất cả mọi người."
Tượng Phật được hoàn tất vào năm 2005, tọa trên ngai vàng cao 17 tầng, được thờ trong một ngôi chùa vĩ đại. Những chân của ngai vàng sẽ được để lên những đóa hoa sen.
Tượng Đức Phật thi` mô tả như là một ky` công của ngành kỹ sư hiện đại
Công ty của người Anh (UK-United Kingdom) được chọn để phát họa đồ án và xây đầu tiên là The Casting Development Centre tại Sheffield.
Steve Oxley, vị giám đốc phát triển dự án tại CDC nói rằng: "Tầm cỡ của dự án và những phương tiện để hoàn thành dự án thì không thể tưởng tượng nổi."
Cái sơ đồ thì xây từ ít nhất 3,000 miếng hai yard vuông bản đồng, mỗi bảng nặng vào khoảng nửa tấn.Nó sẽ được đóng và hàn vào những bộ xương bằng thép hi`nh ống với đường kính là 100 ft.
Sự thách thức lớn mà những kỹ sư phải đối đầu là làm sao để giúp cho bức tượng đứng vững với sự nguy hại từ nhiều yếu tố.
Trong mùa mưa họ phải ngăn ngừa tượng Phật bị mo`n từ nước đọng hoặc bị xói mo`n bởi gio`ng nước chảy.

Họ cũng phải làm việc như thế nào để chống lại nhiệt độ thay đổi đột ngột giữa ban ngày và ban đêm, điều này làm cho tượng Phật giãn ra và co lại có thể khoảng một foot một ngày.

Thêm nhiều thiện nghiệp

Tượng Phật đã là một giấc mơ của vị Tu sĩ Phật Giáo Tây Tạng, Lama Thubten yeshe, người đã chết vào năm 1984.

Và sau đó vị Lama Zopa Rinpoche đã thay thế làm nhiệm vụ này.

Dự án Phật Di Lặc đã tin tưởng rằng "Do sự xây tượng Phật vĩ đại nó tạo nên nhiều nghiệp thiện."

Một danh ngôn Phật giáo nói rằng:

"Giá trị nhận được từ trong việc tạo ra những biểu tượng linh thiêng thi` trực tiếp liên hệ tới một số nguyên tử của biểu tượng linh thiêng đó mà nó bao gồm ".

Và "do sự xây dựng tượng Phật tại Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng) là nơi giác ngộ...
Nhiều người sẽ tới để chiêm ngưỡng và sẽ tích lũy giá trị đó lại, dẫn dắt họ tới sự hạnh phúc nhất thời và cuối cùng đạt đến giác ngộ

Brits to build biggest Buddha

Engineers from the UK have been asked to help make the world's largest statue - a 500ft Buddha that must last 1,000 years.
The Maitreya Buddha, which will be three times the size of the Statue of Liberty, is to be built at Bodhgaya in north India.
Its construction, expected to run into hundreds of millions of dollars, is being funded by an international consortium, the Maitreya Project. 

The spiritual adviser to the consortium, Lama Zopa Rinpoche, is quoted as saying: "Since Maitreya Buddha is the representation of the love of all the Buddhas, building the statue can be of great benefit to all living beings."
The statue, due to be completed in 2005, will sit on a throne 17 storeys high, housing a huge temple. Its feet will rest on a lotus.
Engineering feat
The Buddha is being described as a feat of modern engineering.
The UK company chosen to design and build prototypes is the Casting Development Centre in Sheffield.
Steve Oxley, project development manager at CDC said: "The scale of the project and the logistics are just mind-blowing." 


The plan is to build it from at least 3,000 two-yard square bronze panels, each weighing about a half a tonne.
These will be bolted and welded to a tubular steel skeleton 100ft in diameter.
A big challenge facing the engineers is how to help the statue withstand damage from the elements.
In the rainy season they have to prevent the Buddha being either corroded from standing water or eroded from fast flowing water.
They also have to work out how to deal with extreme temperature varations between night and day, which are expected to make the Buddha expand and contract up to a foot a day.
'More good karma'
The Buddha was the dream of the late Tibetan Buddhist master, Lama Thubten Yeshe, who died in 1984.
It was then taken up by Lama Zopa Rinpoche.
The Maitreya Project believes that "by building the statue so big it creates much more good karma."
Quoting Buddhist teachings it says: "The merits received in making a holy object are directly related to the number of atoms the holy object is comprised of."
And it says: "By building it in the Bodhgaya, the place of enlightenment... many people will come to see it and will accumulate merit, leading them to temporary happiness and ultimate enlightenment."


http://news.bbc.co.uk/1/hi/world/south_asia/685179.stm

No comments:

Post a Comment