Friday, August 18, 2017

Kim Thân Phật Vĩ Đại Trên Thế Giới

Kim Thân Phật ở Lantau Island 



Địa điểm: Lantau Island 

Chiều cao: 40 M

Bề ngang:

Xây dựng:


Chất nặng: 277 tấn

Tốn Kém: .70 Millionen US-Dollar









Kim thân Phật tại đảo Lantau.


Minh Hạnh dịch thuật
Tượng Phật vĩ đại, trên đảo Lantau, Hồng Kông.


Tượng Phật Tian Tan là một tượng bằng đồng lớn của Đức Phật, tọa tại Ngưỡng Bi`nh, trên đảo Lantau ở Hồng Kông. Cũng được biết như là một tượng Phật vĩ đại, đó là một tượng Phật cao nhất thế giới tọa lạc ngoài trời bằng đồng. Tượng Phật được đặt tại một nơi gần tu viện Po Lin. Là một biểu tượng cho sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, loài người và tôn giáo. Đó là trung tâm Phật giáo lớn tại Hồng Kông, và cũng là nơi thu hút dân chúng đến tham quan.
Hi`nh dạng.
Tượng Phật thi` có tên là "Đức Phật Tian Tan" bởi vi` được làm theo kiểu của Tian Tan, Chùa của Thiên Đường tại Bắc Kinh. Đó là một trong năm tượng Phật vĩ đại của Trung quốc. Tượng Phật vĩ đại toạ trên ngai sen trên đỉnh của ba bục bệ thờ. Được bao quanh bởi 8 tượng bằng đồng nhỏ tượng trưng cho thiên thần hay là sự bất tử.
Tượng Phật cao 34 mét và nặng 250 tấn. Đây là tượng Phật cao nhất thế giới, có thể nhi`n thấy từ thật xa như tại Ma Cao trong ngày trời trong. Những du khác phải trèo lên 268 bậc thềm để có thể lên tới tượng Phật.
Tượng Phật Tian Tan hiện ra trong sáng và tôn qúy. Tay phải của ngài thi` đưa lên, tượng trưng cho sự xóa bỏ mọi ưu phiền. Tay trái của Ngài thi` nằm trên đầu gối của Ngài, biểu thị cho loài người hạnh phúc. Mặt tượng Phật quay về hướng bắc, đó là tượng Phật duy nhất trong số những tướng Phật vĩ đại (những tượng Phật khác quay về phía nam).
Cộng thêm ba tầng phía bên dưới của tượng Phật: "Sảnh đường của vạn vật, sảnh đường của giá trị ti`nh thương, sảnh đường của kỷ niệm (đền kỷ niệm). Một cái mà đặc biệt nổi tiếng nhất thi` bên trong có xá lợi của Ngài Sakyamuni, co`n lại sau lễ hỏa táng. Có là một tấm chuông chạm khắc thật lớn với những hi`nh tượng Đức Phật và những bài giảng kinh trong phòng triển lãm. Nó được sắp xếp cứ 7 phút thi` được đánh lên, 108 lần trong một ngày, tượng trưng cho sự giải thoát 108 sự phiền lụy của chúng sanh.
Lịch sử.
Tượng Phật Tian Tan được xây vào năm 1990, và hoàn tất ngày 29 tháng 12, 1993, sinh nhật của Ngài Sakyamuni. Phí khoản để xây tượng Phật vĩ đại này lên tới 68 triệu. Được làm từ 202 miếng đồng. Cộng thêm cho bên ngoài là một sườn bằng thép rất cứng ở phía trong của tượng Phật để chống đỡ cho sức nặng và sự ép của gió.
Khi tượng Phật được hoàn tất, những vị Tăng sĩ ở trên thế giới đã được mời đến dự lễ khai mở. Đặc biệt đáng chú y' là những du khách đến từ Trung Hoa cũng như từ Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Đại Hàn, Mã Lai, Singapore, Tích Lan, và Hoa Ky`, tất cả có phần trong sự xây dựng này.
Vào ngày 18 tháng 10, 1999, bưu điện Hồng Kông đã phát hành một loại tem miêu tả hi`nh tượng Phật Tian Tan. Công ty MTR cũng đã phát hành vé kỷ niệm đặc biệt có hi`nh đức Phật.

No comments:

Post a Comment