Saturday, January 21, 2017

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

Sự Tập Trung

Sau nhiều lần thắng giải bắn cung, một thiền sinh trẻ và còn hơn là khoe khoang tự phụ mình quán quân vô địch anh đã thách thức vị thiền sư là người đã làm cho mình nổi tiếng về thiện xạ. Người thiền sinh trẻ đã chứng minh sự xuất sắc phi thường về kỹ thuật lão luyện tinh thông khi anh ta bắn mũi tên đầu vào tâm điểm, và mũi tên thứ hai đã chẻ mũi tên thứ nhất .

 "Đó, sư phụ thấy không, sư phụ có thể làm được như vậy!" . Người thanh niên trẻ nói với người Thiền Sư như vậy.

 Không đếm xỉa đến, vị thiền sư không rút mũi tên ra, nhưng ra hiệu cho người thiện xạ trẻ đi theo lên núi. Tò mò về hành động của vị thiền sư, người thiện xạ trẻ đi theo lên ngọn núi cho tới khi họ tới nơi một vực sâu có thân cây bắt ngang mỏng manh lung lay . Lặng lẽ bước lên chính giữa của cái cầu không chắc chắn và nguy hiểm đó, người thiền sư chọn một cây rất xa để làm tâm điểm, rút mũi tên, bắn rất chính xác.

 "Bây giờ tới phiên anh," vị thiền sư nhẹ nhàng nói và bước trở lại nơi an toàn.

 Quá sợ hãi, nhìn chừng vào vực sâu không đáy, người đàn ông trẻ đã không thể bước lên khúc gỗ cũng như không thể bắn mũi tên vào mục tiêu.

 "Anh có nhiều khéo léo tinh xảo với mũi tên của anh, nhưng anh có rất ít sự tinh xảo với cái tâm của anh điều đó làm anh thua cuộc

No comments:

Post a Comment