Thursday, January 19, 2017

Bài Sưu Tầm - 10 Loại cây trong nhà làm sạch không khí

10 Loại Cây Trong Nhà Làm Sạch Không Khí

Hãy làm cho căn phòng của bạn tươi mát và trong lành hơn với những chậu cây xanh.   
1. Minh ty trắng: Được biết đến với khả năng làm sạch không khí,
tác động tốt đối với phòng thiếu sự lưu thông không khí và ánh sáng mặt trời.
     
2. Điếu Lan (Spider Plant) (Chlorophyium Capense):
Hấp thụ 95% carbon monoxide và 85% formaldehyde trong không khí. 

3. Ly Kaffir: Là một trong những nhà máy tốt nhất thanh lọc không khí, và sống được trong ánh sáng mờ. Nó có thể hấp thụ một lít không khí và trả lại 80% với oxy sạch trong 24 giờ.

         4. Bạch Môn (Peace Lily):
Loài cây này đứng đầu bảng trong danh sách các loài cây lọc sạch không khí của cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA). Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene - hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa. Nó cũng có khả năng loại bỏ amoniac và acetone từ không khí.  

Cây sống được trong bóng râm và chỉ cần tưới nước tuần một lần, vì thế là lựa chọn tốt cho những người không có thời gian. Vì hấp thụ được nhiều hóa chất, nên nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà.  Vì các loài cây hấp thụ hóa chất từ đất, nên chúng sẽ làm việc tốt nhất khi các lá dưới cùng được xén bỏ, để lộ ra bầu đất.


 5. Cây cọ cảnh
Cây lọc được cả benzen và formaldehyde cũng như trichloroethylene - hóa chất dùng trong quá trình giặt khô. Vì thế, nó thích hợp để đặt trong phòng giặt khô, hoặc phòng có nhiều đồ có thể giải phóng formaldehyde, chẳng hạn phòng ngủ hoặc phòng khách. 

6. Lậu Bình: tinh dầu của nó có chất khử trùng đồng thời nó giúp bạn thư giãn và thúc đẩy một giấc ngủ ngon.
 
7. Áp cước mộc (Brassaia Actinophylla):
Có thể hấp thụ chất nicotine trong không khí và làm giảm nồng độ formaldehyde. 
  
8. Nha đam (Aloe vera)
Nha đam nổi tiếng nhất với khả năng làm lành vết thương. Gel trong lá cây này có thể làm dịu vết bỏng, vết cắt, vết côn trùng đốt và các dạng kích ứng da khác. Nhưng nó còn có tác dụng làm sạch không khí. Nha đam dễ dàng hấp thu benzen và formaldehyde, và làm giảm các vi sinh vật có hại trong không khí và hút bụi. Có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chất lượng không khí. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.

             9. Xương rồng: Một trong những nhà máy tốt nhất để giảm bức xạ điện từ.

10. Măng tây
Theo một nghiên cứu của trường Đại học Georgia, Măng tây là một trong những loại cây trong nhà tốt nhất hấp thụ hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. 

(Sưu tầm)

No comments:

Post a Comment