Sunday, January 22, 2017

Chuyện ngắn - Thêm 5 phút nữa

THÊM 5 PHÚT NỮA

Cuộc sống luôn đem đến cho con người những ưu tiên. Gia đình là một trong số đó, và là sự ưu tiên duy nhất, quan trọng nhất vượt lên trên tất cả mọi điều còn lại.
Trong công viên thành phố vào sáng nọ, người ta thấy một người phụ nữ đến ngồi cạnh một người đàn ông trên băng ghế gần sân chơi cạnh đó. "Con trai tôi đó," người phụ nữ nói, khi cô chỉ vào một cậu bé mặc chiếc áo len đỏ đang trượt ván. "Một cậu bé điển trai", người đàn ông mỉm cười. "Còn con tôi là cô bé váy trắng đang đạp xe đằng kia."

Sau đó, người đàn ông nhìn đồng hồ, anh gọi cô con gái nhỏ. "Chúng ta đã đi được chưa, Melissa?", Melissa nũng nịu, "Chỉ 5 phút nũa thôi, ba, đi mà, ba nhé! Con hứa là chỉ 5 phút thôi." Người bố gậtđầu và cô bé Melissa lại tiếp tục đạp xe đầy thích thú. 5 phút trôi qua, người đàn ông đứng dậy và gọi cô bé thêm lần nữa. "Đến lúc phải đi rồi!"

Melissa lại đòi hỏi, "Ba ơi, 5 phút nữa thôi. Chỉ 5 phút lần này thôi." Người bố mỉm cười, nói, "Được rồi." "Anh quả là một ông bố kiên nhẫn," người phụ nữ cảm thán.

Người bố chỉ mìm cười, sau đó anh kể, "Anh trai của con bé, Tommy đã bị giết bởi một tên lái xe nghiện rượu vào năm ngoái khi nó đang đạp xe gần chỗ này. Tôi đã không bao giờ dành nhiều thời gian cho nó, tôi đã hối hận rất nhiều, đã ước làm mọi thứ dù chỉ là 5 phút với thằng bé. Tôi đã thề sẽ không lặp lại vết xe đổ đó với Melissa. Con bé nghĩ nó có 5 phút để đạp xe. Thật ra, tôi mới là người nhận được số thời gian đó; nhận được 5 phút để được thấy con tôi chơi vui vẻ, cười hạnh phúc."

Cuộc sống luôn đem đến cho con người những ưu tiên. Gia đình là một trong số đó, và là sự ưu tiên duy nhất, quan trọng nhất vượt lên trên tất cả mọi điều còn lại. Vì vậy, hãy dành tất cả thời gian bạn có (thể) để yêu thương những người trong cuộc đời mình.

Huyền Văn dịch

No comments:

Post a Comment