Monday, June 13, 2016

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

Trục xuất con ma

Một người vợ của người kia bịnh rất nặng. Nằm trên giường bịnh, bà nói với chồng, "Em yêu anh rất nhiều! Em không muốn rời xa anh, và em không muốn anh phản bội em. Hãy hứa với em rằng anh sẽ không yêu người đàn bà khác khi em chết, hoặc là em sẽ về để về để ám ảnh anh."

Nhiều tháng sau khi bà vợ chết, người chồng xa lánh những người đàn bà khác, nhưng sau đó ông ta gặp một người và đã yêu người đó. Vào đêm của ngày hai người đính hôn, con ma vợ cũ hiện về gặp anh ta. Bà vợ ma đã nói rằng người chồng đã không giữ lời hứa, và từ đó đêm nào hằng đêm người vợ ma đã trở về để mắng nhiếc anh ta. Con ma đã nhắc lại với anh ta tất cả những gì xảy ra giữa anh ta và người vợ mới trong ngày hôm đó, ngay cả từng chữ từng chữ đều được nhắc lại. Điều đó đã làm anh ta rất khó chịu, đã khiến cho anh ta không thể nào ngủ được.

Liều mạng, anh tới xin lời khuyên của vị Thiền Sư ở làng gần bên.

"Đây là một con ma rất thông minh." Vị Thiền Sư nói như vậy sau khi nghe câu chuyện của người chồng.

"Thật vậy!" người chồng trả lời. "Bà ta đã nhớ mọi chi tiết của những gì tôi nói và những gì tôi làm. Nó biết tất cả mọi thứ!"

Vị Thiền sư mỉm cười,

"Anh nên khâm phục con ma như vậy, nhưng tôi sẽ chỉ cho anh phải làm gì khi anh gặp con ma trong lần tới."

Tối hôm đó con ma trở lại. Người chồng làm theo lời dặn của vị Thiền Sư chỉ dậy.

"Em thật là một con ma sáng suốt. Anh không thể dấu diếm em điều gì. Nếu em có thể trả lời anh một câu hỏi, anh sẽ bỏ sự đính hôn với người đàn bà kia và trở về cuộc sống độc thân suốt cuộc đời còn lại của anh." Người chồng hỏi con ma như vậy.

Con ma trả lời.

"Anh hỏi đi."

Người chồng múc một nắm tay đầy những hạt đậu từ trong một bịch lớn để trên sàn nhà.

"Nói cho tôi biết đích xác có bao nhiêu hột đậu trong tay của tôi.?

Ngay tức thì con ma biến mất và không bao giờ trở lại

No comments:

Post a Comment