Tuesday, May 8, 2018

Chánh niệm giúp chúng ta đối phó với cuộc sống của chúng ta

Chánh niệm giúp chúng ta đối phó với cuộc sống của chúng ta 

ANI, Feb 25, 2011

- Nguyễn Văn Hoà chuyển ngữ

New Delhi, Ấn Độ - Một nhà chuyên môn đã gợi ý rằng nguyên tắc cơ bản để đối phó với một số thử thách của đời sống - bao gồm đau đớn, buồn khổ, bệnh tật, thương tiếc và mất mát- là để thực sự biết quí trọng những thành công của cuộc sống, và không nên đơn giản tập trung vào sự thất bại.

Điều quan trọng là thừa nhận sự thất bại, nhưng cũng phải đặt sự quan trọng vào việc chú ý và định giá những gì đang tiến triển tốt. Bài học này trong cuộc sống, dựa vào những lời dạy của Đức Phật, đã được trình bày bởi bà Karen Hilsberg, thành viên của Los Angeles County Department of Mental Health ở tiểu bang California Hoa Kỳ.

Sự di chuyển của bà, đặc tính cá nhân của bà cho thấy chánh niệm - hoặc một loại nhận thức đặc biệt để sống chu đáo và nhiệt tình trong từng khoảnh khắc của cuộc sống - đã giúp bà như thế nào để đối phó với căn bệnh ung thư của chồng bà, và đương đầu với ảnh hưởng của cơn bệnh và cái chết của ông đối với bản thân và gia đình bà. Thực hành chánh niệm nghiêm ngặt qua thiền định hàng ngày, qua nhóm họp Phật giáo hàng tuần, và qua tĩnh tâm thư giãn hàng ngày đã giúp ba` Hilsberg có cái nhìn trung thực và khách quan về những gì đã xảy ra trong cuộc sống.

Chánh niệm đã dạy bà một số phương cách chấp nhận có giá trị và một số bài học trong cuộc sống, giúp bà chuẩn bị cho tương lai và chấp nhận với hiện tại. Bà đã làm quen với việc nhờ người khác giúp đỡ, Bà đã không còn cô độc một mình nhờ vào hỗ trợ đạo đức và tâm lý. Tuy nhiên dường như bà không thể chịu nổi những điều bà phải trãi qua, nếu những hổ trợ này không tiếp tục. 

"Việc thực hành chánh niệm, những bài pháp và những bạn đạo đã khuyến khích tôi tiếp tục nhìn vào thực tế của kinh nghiệm sống của riêng tôi để tìm sự bình an trong giây phút hiện tại. Tôi đã học được cho bản thân mình rằng bình an không đến từ những điều kiện bên ngoài, nhưng thanh tĩnh thật sự chỉ có thể đến từ bên trong tôi. Và cuộc sống tiếp tục đi và đi mãi -. chúng ta đang sống và đang thở, và điều này là một phép lạ," Bà Hilsberg đã kết luận.

No comments:

Post a Comment