Sunday, August 6, 2017

Những ngôi chùa trên thế giới - Chùa của người dân Ba Tây

Chùa của người dân Ba Tây.


Minh Hạnh sưu tầm và dịch thuật

Trong ky` đại hội mùa hè năm 2004, vị tu sĩ Geshe Kelsang khuyến khích những người Ba Tây thuộc giáo phái Kadampas xây dựng ngôi chùa Kadampa quốc gia tại Ba Tây. Ngôi chùa sẽ được coi như là trung tâm thiền định Kadampa Ba Tây.

Đồ án được thiết lập bởi Geshe-La thi` tỉ mỉ hơn những ngôi chùa đã được thiết lập trước đây, với 5 tầng mái nhà chồng lên nhau.

Quỹ để xây ngôi chùa sẽ được tài trợ bởi quỹ của những ngôi chùa trên quốc tế thuộc giáo phái Kadampas.

Những người Ba Tây không lãng phí thời gian thành lập đề án. Họ mua được một miếng đất lớn ngay phía ngoài của thành phố São Paulo, Hiện nay họ đang trong thời gian phân tích địa hi`nh để họ có thể quyết định địa điểm nào tốt nhất xây ngôi chùa, tiệm sách, nơi cắm trại, và những tiện nghi cần thiết cho những người trú ngụ tại đó.

Trong tháng 12, những người sẽ sống và làm việc cho ngôi chùa sẽ dọn vào. Trong lúc ấy, tượng của Je Tsongkhapa và Dorje Shugden là những vị phục hưng Phật Giáo Tây Tạng được đưa đến th ành phố São Paulo, và những sinh viên trong tất cả các trung tâm ở khắp nơi trên đất nước Ba Tây bắt đầu một nhiệm vụ cuốn nhỏ 450,000 những tờ thần chú để dồn vào hai bức tượng

Mái ngói của ngôi chùa sẽ được mạ vàng. Công việc xây cất sẽ bắt đầu và giữa tháng 9 năm nay.

Dự án những ngôi chùa trên toàn thế giới đang được phát triển và dự trù trợ cấp để xây dựng một ngôi chùa Kadampa trong mỗi một thành phố trên toàn thế giới.

Với một sự đầy cảm hứng, Venerable Geshe Kelsang, nói rằng đây là một dự án đặc biệt đóng góp cho hoà bi`nh của thế giới.

"Chúng tôi cống hiến những ngôi chùa cho thế giới hoà bi`nh và cho nhân loại được an vui.

No comments:

Post a Comment