Wednesday, February 24, 2016

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

Dự án kỹ thuật cho địa ngục. 

Theo lý nghiệp báo thì những người tốt được lên cõi thiên và những người xấu phải xuống địa ngục, nhưng đôi khi cũng có những sự nhầm lẫn, và một người kỹ sư đã xuống địa ngục sau khi ông ta chết.

Diêm Vương Yama (là vị vua của địa ngục theo truyền thuyết Phật Giáo) nhìn vào hồ sơ nghiệp của người này và nói,"nhà ngươi không đáng tội ở đây. Nhà người phải được lên cõi thiên hưởng đời sống sung sướng ở đó. Tuy nhiên, ta đang có dự án lớn là tân trang lại địa ngục, thiết lập hệ thống máy điều hoà không khí cho mọi người. Nhà ngươi có muốn nạp đơn đấu thầu không?

Người kỹ sư suy nghĩ, "ta có quyền được lên thiên đàng. Nhưng, địa ngục cũng được, ta không muốn mất cơ hội này." Thế là ông ta nạp đơn đấu thầu và Diêm Vương Yama đã giao công việc đó cho ông ta.

Công việc tiến hành rất tốt, bên cạnh việc gắng hệ thống máy lạnh, người kỹ sư còn làm một hồ tắm rất lớn và xây cất một công viên thật đẹp. Đời sống ở dưới địa ngục trở lên rất thoải mái.

Một ngày nọ, Diêm Vương Yama gặp Ngọc Hoàng Sakra, (vị vua của cõi thiên) tại một ngôi chùa Phật Giáo. "Đời sống dưới địa ngục như thế nào?" Ngọc Hoàng Sakra hỏi.

"Rất tốt," Diêm vương Yama trả lời, "chúng tôi đã mướn một kỹ sư, một người đáng lẽ được lên thiên đàng nhưng ông ta quyết định ở lại với chúng tôi hơn là đến ở với Ngài, và ông ta đã gắng một vật gì đó mà giống như máy lạnh để làm đời sống được thoải mái."

Khi nghe như vậy, Ngọc Hoàng Sakra tức tối, “Ngài đã phá luật lệ của lý nghiệp báo, tôi ra lệnh cho Ngài phải trả người kỹ sư lại cho thiên đàng ngay lập tức, nếu không tôi sẽ nạp đơn thưa Ngài.”

“Nạp đơn thưa?” Diêm Vương Yama cười, “Ngài có thể kiếm luật sư ở đâu?” 

No comments:

Post a Comment