Saturday, February 13, 2016

Chuyện ngắn - 9 SỰ THẬT NGHIỆT NGÃ CỦA CUỘC SỐNG

9 SỰ THẬT NGHIỆT NGÃ CỦA CUỘC SỐNG

Đây là 9 sự thật nghiệt ngã của cuộc sống này, ai rồi cũng sẽ gặp phải. Bạn hãy nhìn để rõ hơn về cuộc đời và rõ hơn về những cơ hội nó mang đến cho bạn cơ hội để sống mạnh mẽ hơn, ý nghĩa hơn.

***

1. Bạn không phải là trung tâm của vũ trụ

Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng mọi người đều quan tâm đến mình và những nhu cầu của mình nhiều như của họ. Không đâu. Họ chỉ quan tâm đến họ thôi, bạn chẳng là gì hết.

Chính vì thế: Biến nó thành lợi thế của bạn. Như Dale Carnegie trong cuốn "Đắc Nhân Tâm" cho biết "Nói chuyện với ai đó về bản thân họ và họ sẽ lắng nghe bạn hàng giờ đồng hồ". Ziz Ziglar cũng làm vấn đề này rõ ràng hơn khi nói: "Bạn có thể có mọi thứ trong cuộc sống mà bạn muốn nếu bạn cung cấp đủ cho người khác những gì họ muốn".

2. Đạt được mục tiêu của bạn sẽ khó khăn hơn bạn tưởng

Ngay khi bạn bắt đầu một kế hoạch nào đấy, cho dù là giảm cân, viết blog hay bắt đầu khởi nghiệp, bạn đều sẽ gặp phải sự thật này.

Chính vì thế: Khi bạn nghĩ bạn không thể làm được việc này nữa hãy cố gắng thử thêm một lần nữa. Khi bạn đã đi xa, hãy thử đi xa thêm một chút nữa. Thử thách tạo nên cơ hội. Bạn sẽ thấy bất ngờ đấy!

3. Những điều quan trọng nhất trong cuộc sống là vô hình, không phải hữu hình

Hầu hết những người giàu có đều sẽ cho bạn biết rằng vật chất kiếm được chỉ là một sự khác biệt trong ngắn hạn. Những điều tạo nên sự khác biệt rõ ràng nhất là tình yêu, sự tôn trọng, niềm đam mê, đạo đức và sự đồng cảm. Những thứ hữu hình không thể tích trữ hay mua bán.

Chính vì thế: Học cách đánh giá cao sự thật này và bạn sẽ được giải phóng khỏi chủ nghĩa vật chất. Bạn sẽ học được cách trân trọng những mối quan hệ thực sự, những điều ý nghĩa thực sự trong cuộc sống của mình.

4. Sẽ luôn luôn có người chỉ trích bạn

Cho dù bạn có làm gì tốt hay xấu thì cũng sẽ luôn luôn bị phán xét và chỉ trích.

Chính vì thế: Đừng cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người. Hãy tập trung vào thế mạnh của bản thân bạn. Số lượng những nhà phê bình xung quanh bạn tăng lên là dấu hiệu cho thấy sự thành công của bạn.

5. Nếu bạn không thất bại thì bạn không phải đang sống

Chúng ta có xu hướng thích những gì an toàn và không muốn thất bại. Nhưng sự thật là những người thành công nhất lại luôn là những người thất bại nhiều lần và luôn luôn sẵn sàng để thất bại tiếp.

Chính vì thế: Đừng sợ thất bại. Hãy xem xét tất cả các trở ngại như một bước tiến tới thành công.

6. Nếu muốn nhận lại, bạn phải  cho đi

Thật khó lòng để cho đi những thứ chúng ta cảm thấy có giá trị. Tuy nhiên, nếu chúng ta ích kỷ giữ khư khư nó cho riêng mình, giá trị đó sẽ biến mất và nó trở thành gánh nặng cho chính bản thân bạn.

Chính vì thế: Hãy cho đi những điều mà bạn có, thời gian mà bạn sở hữu và hết mình với mọi người. Tinh thần của bạn sẽ thanh thản hơn, nhẹ nhõm hơn và chắc chắn sẽ tươi tắn hơn rất nhiều.

7. Bạn sẽ bị tổn thương

Sự việc có thể xảy ra một cách cố ý hay vô ý nhưng nó vẫn khiến bạn tổn thương. Họ có thể nói một vài điều không hay, lấy đi của bạn thử gì đó, nói dối bạn, chĩa mũi giáo về bạn, trở thành một người đồng nghiệp xấu ..

Chính vì thế: Đừng cố gắng đáp trả lại. Hãy cho họ thấy con người tốt đẹp của bạn. Hãy tha thứ cho họ. Hành động của bạn đã tạo cho họ cơ hội để thay đổi cuộc sống của chính mình. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy yên bình hơn, mạnh mẽ hơn.

8. Bạn không thể kiểm soát được toàn bộ cuộc sống của mình

Mọi việc thường không hoàn toàn đi theo hướng chúng ta kỳ vọng. Nó luôn xuất hiện những việc đột biến hay những điều mà bạn không lường trước xuất hiện.

Chính vì thế: Hãy trở linh hoạt hơn với mọi trường hợp trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều

9. Một ngày nào đó, bạn sẽ không còn nữa.

Tất cả chung ta đều biết điều đó nhưng không ai nói ra. Chúng ta thường tự lừa dối bản thân rằng chúng ta sở hữu tất cả thời gian trên thế giới. Thế nhưng không! Mỗi giây phút đều quý giá, đều không thể lấy lại. Không chỉ thế, đối với hầu hết chúng ta, ta không biết được khi nào thần chết đến gõ cửa bản thân mình. Và khi điều đó tới, nó sẽ là một trải nghiệm thật sự đáng sợ

Chính vì thế: Đừng trì hoãn nữa! Hãy sống, học hỏi và yêu hết mình đi! Hãy hiểu rằng chịu đựng và đau đớn là một phần của cuộc sống. Bạn sẽ trở thành con người lạc quan hơn, vui vẻ hơn để tận hưởng tất cả mọi thứ.

Sau tất cả những điều khắc nghiệt của cuộc sống, có lẽ bạn cũng nhận ra một điều rằng, hãy để đời trôi! Sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, bạn sẽ đạt được thành công cũng như nụ cười cho chính cuộc đời mình."

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment