Friday, September 8, 2017

Những Ngôi Chùa Phật Giáo trên Thế Giới

Chùa Hang Kek Look Tong - Malaysia




Sự quyến rủ của một ngôi chùa.
The Star, September 25, 2005
Minh Hạnh dịch thuật

Ipoh, Perak (Malaysia) Những ngôi chùa hang thường có nhiều ly' do làm say mê lòng các khách hành hương: đó là sự tạo nên do các vú đá thiên nhiên và măng đá là một việc làm ngoạn mục của nghệ thuật mà nó làm kinh ngạc những ai đến chiêm bái.

Chùa hang Kek Lơok Tong tại Ipoh thi` hấp dẫn với những tảng đá sắp xếp ngoại mục.

Làm chủ và điều hành bởi Kek Lơok Seah, một cơ quan từ thiện của Phật giáo, Kek Lơok Tong đã tăng trưởng để trở thành một trong những nơi thắng cảnh nổi tiếng của Ipoh.

Chúng tôi được tiếp đón niềm nở bởi vị giám đốc cơ quan từ thiện kek Look Seah Chung Thim Lam và vị phó giám đốc Chung Yew Tong ngay cầu thang tại cổng vào ngôi chùa.

Cầu thang có hi`nh dáng của đuôi con cá chép. Ngay cả phía bên trong cũng giống con cá chép.

Ngôi chùa hang đã hấp dẫn ngoạn mục, tuy không có bàn tay của con người nhúng vào nhưng thật là một ky` công thiên nhiên tuyệt đẹp do những cách sắp xếp của những tảng đá và sự sạch sẽ chung quanh.

Khi chúng tôi bước vào ngôi chùa, chúng tôi thấy 13 tôn tượng Phật và tượng của các vị trong Lão giáo bằng thủy tinh và bằng đồng, được điêu khắc bởi những nghệ nhân người Đài Loan ở trong một xưởng nghệ thuật dưới sự trông nom giám sát bởi hội đồng của cơ quan từ thiện Kek Look Seah.

Nếu bên trong ngôi chùa đẹp lộng lẫy thi` những vườn tược chung quanh Kek Look Tong thi` rất ngoạn mục.

Vườn với những nét đẹp đặc trưng của sự chăm sóc cắt tỉa gọn gàng, một ao cá và ao sen, cũng như lối đi, đã làm ngôi chùa hoàn thiện lộng lẫy, một ngôi chùa trong tiên cảnh, chùa đã nhận được nhiều giải thưởng về cảnh vườn đẹp.

Chúng tôi được nghe một câu chuyện đẹp kể lại vào 85 năm trước những người Phật tử và những người đạo Lão sùng đạo đã thờ cúng tại hang động này vào khoảng năm 1920. Vào thời đó hang động thi` chật trội và si`nh lầy, dưới sàn đất không được bằng phẳng.

Vào năm 1950, m ột công nhân hầm mỏ tên gọi là Chooi Ah Kee đã tiếp nhận hang động, đã lấy quặng sắt trong một hầm mỏ phía bên trong của ngôi chùa. Sau đó hang động đã trở thành nơi thờ cúng.

Đến năm 1982 thi` Chooi cúng dường hang động này cho tổ chức Kek Look Seah.

Sau đó hai năm thi` hang động được sửa sang với nguồn tài chánh được các tín thí cúng dường. Ngôi chùa ngày hôm nay trở thành đặc điểm của thành phố Ipoh.

http://www.buddhistchannel.tv/index.php?id=18,1764,0,0,1,0

No comments:

Post a Comment