Wednesday, May 22, 2019

Truyện ngắn

Truyện ngắn

Có một ông cụ thường đến một cửa hàng tạp hoá để mua báo, nhưng lần nào cũng vậy, nhân viên bán hàng luôn giữ thái độ lạnh tanh, không thèm nói dù chỉ 1 câu.

Bạn bè của ông cụ thấy vậy liền hỏi: “Sao ông không đến chỗ khác mà mua?”

Ông cụ nghe xong, cười nhẹ một cái rồi bảo: “Chỉ vì giận dỗi với cậu ta mà tôi phải cuốc bộ thêm một quãng nữa để mua, vừa phiền phức, lại vừa lãng phí thời gian. Vả lại, cư xử không lễ phép là vấn đề của cậu ta. Vì sao mà tôi lại phải vì cậu ta mà thay đổi tâm tình của mình cơ chứ?”

Cảm ngộ: Chúng ta không nên chỉ vì hành vi, thái độ của người khác mà khiến mình trở nên buồn bực. Cũng không nên chỉ vì những việc không như ý mà ảnh hưởng trạng thái vui vẻ, hạnh phúc của chính mình.

No comments:

Post a Comment