Saturday, March 23, 2013

Mỗi Ngày Trầm Tư Về Sinh Tử

Chiêm Nghiệm và Thực Tập Phật Pháp


Chính hành động thiện ác, những ngôn ngữ thiện ác, những tư tưởng thiện ác,  sẽ là hành trang,  là vốn liếng của mình. 

Một bài kệ  trong kinh Pháp Cú Đức Phật dạy, người có nhiều thiện pháp đi bất cứ cảnh giới tái sanh nào cũng được những thiện pháp chào đón như người đi xa trở về thăm quyến thuộc, được đón mừng như thế. 

Thì mình làm phước nhiều, có công đức nhiều, tam nghiệp thanh tịnh, thì mình sanh ra đời nào mình cũng được công đức đời xưa  đón chào mình. 

n nếu mình có nhiều ác nghiệp quá, thì ngay trong bụng mẹ, mình phải đối diện với những kẻ thù của mẹ mình rồi. Nhiều người ngay trong bụng mẹ mà đã bị ngược đãi rồi, mẹ đã không chăm sóc bào thai, đến lúc ra đời cũng không được tình thương của cha mẹ, lớn lên đi vào đời thì cũng bị lận đận lao đao, rồi cuối cùng sanh vô gia cư, sống thì không có đất, chết thì không có chỗ chôn , phải lưu lạc xứ người, có nhiều khi lưu lạc trên lưu lạc nữa.

           Đ Đ Uyên Minh – kinh Pháp Cú - kệ ngôn 02 - Minh Hạnh chuyển biên

No comments:

Post a Comment