Saturday, August 31, 2019

Tri Kiến Giác Ngộ - Minh Triết Trong Đời Sống

Không ai nói với tôi gì hết

Một đệ tử hỏi Thầy của mình: "Làm thế nào để tâm của con được an lạc?"

Người Thầy trả lời, "Tôi thì quá bận rộn không thể nói với con ngay bây giờ được. Tại sao con không đến gặp huynh trưởng của con?"

Người đệ tử đã đến gặp và hỏi câu hỏi trên.

Người huynh trưởng trả lời, "Tôi đang nhức đầu. Tôi không thể nói chuyện được. Tại sao không đến gặp người huynh trưởng kế tiếp để hỏi"

Và người huynh trưởng kế tiếp trả lời,

"Tôi đang đau bụng, sao không đến gặp Thầy của chúng ta để hỏi?"

Và rồi người đệ tử này trở lại gặp vị Thầy và phàn nàn, "Không ai nói gì hết. Không ai cho con câu trả lời."

Nhưng vị Thầy đã quở trách anh ta, "Con thật là ngu đần. Mọi người đã cho con câu trả lời rồi."

Do câu quở trách này của Thầy mà người đệ tử đã giác ngộ.

No comments:

Post a Comment