Friday, September 13, 2019

Tri thức - Dâu tằm tốt cho sức khỏe


Dâu tằm tốt cho sức khỏe

Có nhiều loại khoáng chất chứa trong dâu tằm như vitamin, axit amin, chức năng sinh học (active proteins), carotene và các chất dinh dưỡng khác. Hàm lượng sắt và niacin có trong quả dâu tằm cao gấp nhiều lần so với táo. Dùng một lượng nhỏ các quả dâu tằm chín mọng có thể cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Dâu tằm cũng giàu chất anthocyanin, là hợp chất chống oxy hóa cao rất hữu ích trong việc ngăn ngừa lão hóa da, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa phát triển tế bào ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng cũng tốt cho thị lực và làm giảm mỏi mắt.

Ngoài ra, dâu tằm còn được biết đến với tác dụng làm giảm mỡ thừa và cholesterol trong cơ thể. Nếu bạn có các triệu chứng như chán ăn, khó tiêu hoặc đầy hơi sau mỗi bữa ăn, thì ăn một ít dâu tằm cũng có thể giúp ích cho bạn.

Trong những ngày nóng, nếu ăn dâu tươi cũng có thể giúp bạn làm dịu cơn khát, đặc biệt tốt nhất là nên dùng loại dâu có màu tím đen. Trước khi ăn nên ngâm trái dâu trong nước muối khoảng 5 phút và rửa lại thật sạch với nước. Sau đó, bạn có thể thưởng thức ngay những trái dâu ngon ngọt. 

No comments:

Post a Comment