Tuesday, July 30, 2019

Sức Khỏe - 8 dấu hiệu cho thấy tâm hồn kiệt quệ

8 dấu hiệu cho thấy tâm hồn kiệt quệ

Bài sưu tầm

NEW YORK CITY, New York (NV) – Nhịp sống ở thế giới hiện đại liên hệ trực tiếp đến công việc dồn dập, căng thẳng áp lực, thiếu ngủ, và thiếu chế độ luyện tập thể thao đúng cách. Tất cả những điều này ảnh hưởng đến trạng thái của tâm hồn. Chúng đang bị tổn thương và cần giúp đỡ.

Dưới đây là tám dấu hiệu chứng tỏ tâm hồn của bạn đang bị tổn thương và mệt mỏi, theo trang mạng Brightside.

1. Bạn cảm thấy mệt mỏi mặc dù đã có một đêm nghỉ ngơi đầy đủ
Dấu hiệu đầu tiên của việc này là việc bạn rất khó thức dậy và ra khỏi giường dù đêm trước đã ngủ đủ. Kết quả là sự mệt mỏi mãn tính xuất hiện và bạn dành cả ngày để chiến đấu với chính mình mỗi khi bạn cần làm gì đó.

2. Mơ giữa ban ngày và muốn thoát khỏi thực tế
Nếu bạn cảm thấy muốn trốn chạy khỏi thực tế và mơ đến một cuộc đời khác, tâm hồn bạn đang có dấu hiệu kiệt sức. Bạn thường nghĩ về quá khứ và sợ hãi tương lai. Bạn không thích hiện thực hiện hữu và cố gắng thoát khỏi chúng bằng mọi cách. Nhưng việc này gây hại nhiều hơn vì bạn vẫn phải quay lại với nghĩa vụ hằng ngày và sẽ càng không hài lòng với cuộc sống.

3. Thờ ơ và thiếu khát vọng
Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thiếu ham muốn để làm mọi việc, thờ ơ với mọi thứ đang diễn ra xung quanh và thậm chí là mất hứng thú với những thứ bạn từng thích. Bạn không thấy ích lợi trong những việc đang làm và trở nên lãnh đạm với kết quả hành động của chính mình. Điều này chỉ tạo thêm căng thẳng vì bạn vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ khi không có năng lượng và sự khát vọng.

4. Thay đổi cảm xúc đột ngột
Sự không hài lòng, mệt mỏi và thờ ơ có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Có bao giờ bạn tự nhiên tức giận, tổn thương người khác vì điều gì đó nhỏ nhặt, hoặc bắt đầu khóc hoặc cười bất ngờ và không có lý do? Nếu tâm trạng thay đổi như thế này xảy ra thường xuyên, đây có thể là dấu hiệu của một tâm hồn kiệt quệ. Cuộc sống trở nên khó khăn hơn với những thay đổi cảm xúc. Và nó buộc bạn phải tìm kiếm xung đột nhiều hơn là cố gắng đạt đạt được hòa bình và sự thấu hiểu với người khác.

5. Giả vờ rằng bạn đang cảm thấy ổn
Đừng nghĩ rằng việc giấu đi nỗi đau và giả vờ tỏ ra bản thân ổn là một cách tốt để giải quyết vấn đề. Bạn chỉ đang lừa dối bản thân và người khác về cảm xúc thực sự trong khi mọi thứ trong bạn đang suy sụp. Bạn cố gắng mỉm cười và dành năng lượng tạo ra ảo tưởng về niềm vui trong khi tâm hồn bạn đang mỏi mệt và không có đủ sức để giả vờ rằng mọi thứ vẫn ổn.

6. Cảm thấy cô đơn
Bạn hướng sự tức giận lên những người xung quanh bạn, khiến những mối quan hệ của bạn trở nên căng thẳng. Bạn giả vờ cảm thấy ổn trong khi không một ai biết trạng thái thật sự. Tất cả khiến bạn cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi. Bạn bắt đầu nghĩ rằng không một ai hiểu bạn, không ai chấp nhận bạn và không một ai có thể giúp bạn. Bạn cố gắng giải quyết mọi thứ một mình, và vật lộn với tình trạng của bạn từ ngày này qua ngày khác.

7. Trốn tránh người khác
Nếu bạn mong muốn trốn tránh những người xung quanh bạn, đây là một dấu hiệu nhận biết một tâm hồn mệt mỏi. Bạn muốn ngồi trong góc, tránh né trò chuyện và tương tác với những người xung quanh.

8. Suy nghĩ tiêu cực
Nếu bạn quen với việc tập trung vào những trải nghiệm tiêu cực và tồi tệ, tâm hồn bạn có thể bị kiệt sức. Bạn không tiếp năng lượng tích cực cho bản thân. Ngược lại, bạn lãng phí nó trong khi liên tục sống lại hoặc mong đợi những khoảnh khắc khó chịu xảy ra. Điều này ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và tạo cảm giác không vui.

Cách chữa trị tâm hồn
• Tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe và trạng thái tâm trí của bạn.
• Từ chối tham gia vào các mối quan hệ độc hại. Môi trường xung quanh có tác động rất lớn đến chúng ta.
• Nói chuyện với một người thân yêu, nói cho họ biết điều gì làm phiền bạn. Họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.
• Thay đổi tình hình, thực hiện một chuyến đi. Một kỳ nghỉ có thể cải thiện tâm trạng và hạnh phúc của bạn.
• Cố gắng tập trung vào những ký ức tích cực và chú ý đến những điều tốt đẹp xảy ra với bạn. Đôi khi bạn chỉ cần nhìn kỹ hơn để nhận thấy sự tử tế và tích cực.
• Đánh giá cao những gì bạn có, ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng quan trọng. (K.D)

Nguồn: https://www.nguoi-viet.com/phu-nu/dau-hieu-tam-hon-kiet-que/

No comments:

Post a Comment