Tuesday, June 11, 2019

Chùa Cổ Long Sơn Tự - Đài Loan

Đại điện

Chùa Cổ Long Sơn Tự

Long Sơn Tự được biết đến là ngôi chùa nổi tiếng Đài Loan

Long Sơn Tự là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất ở Đài Loan và là điểm tham quan thu hút ở Đài Bắc. Đến với Long Sơn Tự du khách không chỉ có cơ hội khám phá kiến trúc của ngôi chùa mà còn hiểu hơn về đời sống tín ngưỡng của người Đài Loan nói riêng và người Trung Quốc nói chung.
chùa Long Sơn Tự được xây dựng vào năm 1738 (vào thời vua Càn Long, đời nhà Thanh), giống như đại đa số chùa Phật giáo lúc đó, Long Sơn Tự là ngôi chùa dùng để thờ Phật Quan Thế Âm Bồ Tát.

Trải qua hơn 270 năm lịch sử, chùa Long Sơn Tự trải qua nhiều đợt trùng tu nhưng vẫn giữ được nét đẹp cùng kiến trúc như ban đầu. Ngôi chùa Long Sơn Tự hiện tại mà du khách đang ngắm nhìn là kiến trúc Phật giáo được xây dựng lại vào năm 1900, kết hợp giữa yếu tố Phật giáo và Lão giáo.

Chùa Long Sơn Tự được xây dựng theo kết cấu chữ Hồi, muốn vào chùa du khách phải đi qua ba cánh cửa trang trí liên tiếp dẫn vào sân. Khoảng sân chùa được rải đá răm cũ, được người dân nhập cư mang vào thành phố bằng thuyền. Đi qua khuôn viên chùa du khách sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc truyền thống, những bức tượng khắc gỗ, đá trang trí và những bức tượng rồng đầy sắc màu, khiến ngôi chùa thêm phần trang nghiêm.

No comments:

Post a Comment