Wednesday, April 24, 2019

Truyện ngắn Khi người chồng giả mù

Khi người chồng giả mù

Một chàng trai kết hôn với cô gái xinh đẹp nhất vùng. Mọi người đều dành lời khen ngợi cho vẻ đẹp của cô ấy. Nhìn ngắm vợ, người đàn ông cảm thấy tự hào vô cùng. Họ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong vài năm sau đám cưới.

Một ngày, người vợ phát hiện mình mắc một căn bệnh hiếm - thứ bệnh sẽ lấy đi sắc đẹp của cô. Từ đó, cô luôn lo sợ rằng sẽ đánh mất người chồng mà cô hết mực yêu thương vì cô không còn xinh đẹp nữa. Mặc dù chồng của cô ra sức động viên vợ, cô vẫn tránh xuất hiện trước mặt anh. 
Rồi một lần, người chồng đi công tác xa và gặp tai nạn. Bác sĩ thông báo với vợ anh rằng anh đã mất đi đôi mắt của mình. Người vợ cảm thấy rất buồn nhưng cố gắng cùng chồng học cách tổ chức một cuộc sống bình thường. Cô không tránh mặt anh nữa mà luôn ở bên cạnh để giúp đỡ anh những sinh hoạt thường ngày và giải quyết công việc. 

Theo thời gian, nhan sắc của người vợ cũng phai tàn. Cô thậm chí còn không dám soi gương nhưng chưa một phút rời xa chồng của mình.

Một ngày, người vợ qua đời và chỉ còn người chồng đơn độc. Người chồng quyết định chuyển tới một thành phố khác. Trước khi đi, người hàng xóm hỏi anh: "Anh sẽ đi một mình sao? Suốt những năm đã qua, anh đều được vợ giúp đỡ. Anh có chắc mình sẽ sống ổn mà không có ai hỗ trợ?".

Lúc này, người chồng mới từ tốn đáp: "Tôi không bị mù... Tôi chỉ cố ý làm như vậy vì vợ tôi sẽ rất đau lòng nếu để tôi nhìn thấy cô ấy trong bộ dạng xấu xí, bệnh tật. Bản thân cô ấy đã phải chịu đau đớn rồi, tôi không muốn nỗi đau đầy thêm. Vì thế, tôi đã giả vờ bị mù trong nhiều năm. Cô ấy là một người vợ tốt và tôi chỉ muốn cô ấy được hạnh phúc".
Bài sưu tầm

No comments:

Post a Comment